Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Con gái…………..


Con gái 15 tuổi, chưa từng yêu em, chưa biết vị yêu là gì, da trắng như trứng gà bóc, mặt như em thơ, hàng lông mi cong vút, trai làng bắt đầu để ý đến em như một cô gái. Chàng nọ đi qua trêu em, chàng kia ghẹo em, em đều ngúng nguẩy bỏ đi. Rồi ngày nọ cũng đến, em phải lòng chàng trai ở cuối làng, chàng nhà nghèo còn em là phận gái cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy. Đêm trăng thanh vắng, đôi trai gái ngồi tình tự bên bờ sông, ánh trăng soi sáng vằng vặc. Chàng cầm tay nàng rồi từ từ đặt nhẹ một nụ hôn lên đôi bàn tay ngọc ngà. Rồi chàng nhẹ nhàng tiến sát vào nàng, đặt vào 2 cánh môi đang hé ra một nụ hôn đắm say nồng nàn. Môi cuốn môi, thân cuốn thân, bàn tay chàng tham lam di chuyển dần xuống dưới, nhưng nàng kịp đẩy chàng ra mà trốn chạy, mà bảo rằng em sẽ giữ, anh đừng như thế. Chàng trai cười khẩy, “em cứ khư khư giữ nên chả ai yêu em đâu, rồi cô em sẽ ế cả đời thôi”.
Con gái 16 tuổi, ngực bắt đầu nở, mông bắt đầu cong, tóc em sóng sánh mượt mà, hormone dạy thì bắt đầu hoạt động. Vẫn chưa yêu thêm ai. Trai làng nhìn em như “báu vật” của trần gian, họ tranh nhau, họ cố giữ cho em ở trong làng cốt để trai bên kia làng không cướp mất em. Rồi ngày nọ, chàng trai ở bên kia làng sang chơi, thấy cô gái 16 tuổi non mà thơm, chàng hẹn hò rồi tình tự với em. Lần này chàng ta rủ nàng sang bên kia sông chơi. Chèo thuyền giữa sông, đôi trai gái lại sà vào nhau như đôi chim câu. Chàng này lại đòi hỏi, nàng từ chối và tiếp tục chạy. Con trai lại nói “Em mà cứ như vậy thì sẽ ế cả đời thôi, thời buổi này ai còn quan trọng chữ trinh đâu em”.
Con gái 17 tuổi, tuổi bẻ gãy sừng trâu, trong em là sự khỏe mạnh và lôi cuốn của một thiếu nữ đang lớn, sự rực lửa của một trái tim muốn yêu và khát khao được yêu. Nhưng em nghe lời mẹ dặn nên vẫn cứ muốn giữ cái phẩm giá của mình. Đêm rằm hội làng, con gái lại ngồi tâm sự với con trai ở lũy tre. Con gái khẽ tựa đầu vào vai con trai hát khe khẽ, tay cầm cái cỏ gà mà phất phơ. Chàng trai dịu ngọt dần cúi xuống hôn môi em. Con gái như tê đi trong niềm sung sướng vô bờ bến. Nhưng chuyện lại không như vậy, con trai tham lam lại cứ muốn chiếm hữu con gái cả đời. Và thế là con gái lại từ chối, một lần nữa. Chàng trai ấy lại cười: “Em đừng cứng nhắc quá, phải thoải mái lên thì ng ta mới thích em ạ”.
Con gái 18 tuổi, tuổi của sự trưởng thành, trong em vẫn có nét cuốn hút của một thiếu nữ đương tràn sức xuân, nhưng lại xen sự đằm thắm duyên dáng của một người phụ nữ. Trai làng hốt hoảng lên vì em, họ nhìn em đi giữa làng với con mắt thèm thuồng và ghen tị, họ ngầm so sánh em với những mụ vợ già đang ngồi ở nhà, những thanh niên choai choai thì thường xuyên thách đấu nhau trên bàn nhậu xem ai cưa được em, ai có thể khiến cho em xiêu lòng thì sẽ được hưởng cả đống tiền của người kia. Nhưng hỡi ôi, con gái vẫn không yêu ai, em vẫn hẹn hò, vẫn để cho người ta hôn em đấy, nhưng tuyệt nhiên không phải là làm gì kia. Con trai bắt đầu nản. Người ta thậm chí còn nghĩ rằng em khó tính, và rồi dần dần, những lần hẹn hò vãng dần, con gái bắt đầu lo sợ……..
Con gái 20 tuổi, mặt hoa da phấn, mắt phượng mày ngài, ẩn sâu trong khóe môi của em là nụ cười buồn, ẩn sâu trong đôi mắt ướt biết nói của em là những khát vọng, những nhục cảm khó thốt được thành lời. Và em lo sợ. Lần đầu của em, em đã cho người ta những gì quý giá nhất đời mình. Đêm trăng sáng mùa thu, em tựa đầu vào vai chàng trai mà trước đó vừa mới thề thốt sẽ yêu em trọn đời trọn kiếp, thỏ thẻ: “Anh ơi, em đã cho anh cả đời con gái của em, anh hứa sẽ ở bên chăm sóc và lo lắng cho em anh nhé!”. Con trai cười khẩy “Em chắc là đã ngủ với nhiều người rồi phải không, em dễ dãi với anh vậy cơ mà!”.
Con gái lúc này bật khóc, tát vào mặt con trai những cái tát tới tấp, nước mắt lã chã rơi….
Con gái 25 tuổi, đã vào đời, là một người đàn bà, biết đủ mọi trò, nhưng trái tim thì vô hồn, trống rỗng… và tuyệt đối không bao giờ còn yêu thương con trai thêm một lần nào nữa…..
Nguồn: mthuylinh92.wordpress.com

0 nhận xét :

Đăng nhận xét